Cha mẹ thông thái

Tuyệt chiêu hay giúp bé phát triển chiều cao

0 comment 05/01/2016

[Hitomi.vn] Ngoài chế độ dinh dưỡng, hoạt động thể chất, môi trường sống..., khả năng phát triển chiều cao của trẻ còn phụ thuộc vào các yếu tố sau. Bố mẹ đọc và lưu ý giúp bé cao lớn, khỏe mạnh hơn nhé!.

Để giúp bé tăng chiều cao , việc đầu tiên cần làm là cho bé đi ngủ trước 22h giờ. Trong thực tế, hormone tăng trưởng thường tiết ra lên đến đỉnh điểm khi trẻ đạt giấc ngủ sâu. Nếu cha mẹ muốn con có chiều cao lý tưởng, ít nhất trong khoảng thời gian 3-6 năm tuổi trẻ phải được đảm bảo rằng có 10-12 giờ ngủ mỗi ngày. Học sinh tiểu học nên ngủ 9-10 tiếng và học sinh trung học sẽ vẫn ngủ 8-9 giờ một ngày.Chính vì thế cha mẹ hãy luyện thói quen cho trẻ ngủ sâu càng sớm càng tốt, tốt nhất mẹ nên lưu ý cho bé đi ngủ trước 10 giờ tối.

Tuyệt chiêu thứ hai giúp trẻ phát triển chiều cao là không mặc đồ quá chật cho bé. Quần áo thoáng, thấm hút mồ hôi, thoải mái sẽ giúp trẻ có giấc ngủ sâu và ngủ ngon hơn. Nếu mẹ cho trẻ mặc quần áo quá chật có thể ảnh hưởng đến tuần hoàn máu. Đặc biệt là ở vị trí mắt cá chân, nếu bé đi tất chật thường xuyên sẽ khiến xương chân khó phát triển.

 

Hãy hạn chế con ngồi xổm nếu muốn bé cao lớn.Khi trẻ em quen ngồi xổm lâu dài, đôi chân dài trong trạng thái uốn cong lâu dần có thể dẫn đến việc lưu thông máu kém, xương chân cũng có thể bị uốn cong ra phía ngoài. Cha mẹ nên cố gắng tránh để con phải ngồi xổm quá lâu, đồng thời tạo thói quen tìm ghế để ngồi cho bé.Khi chọn ghế, mẹ cũng nên lưu ý bé nên chọn ghế có lưng tựa, cho phép cột sống được thẳng, dễ tăng chiều cao.

Cho bé hoạt động ít nhất 1 tiếng mỗi ngày. Hoạt động ngoài trời không chỉ tăng cường thể lực, chúng cũng có thể giúp trẻ cao hơn. Trong giai đoạn sơ sinh, mẹ có thể để bé thoải mái vận động, bò, lẫy, đi…Đừng bó buộc, bắt bé nằm im thụ động. Hoạt động ngoài trời là cách giúp con tăng chiều cao. Ở trẻ em trong độ tuổi đi học nhưng hoạt động về cầu lông, bơi lội rất thích hợp cho bé. Trẻ lớn hơn có thể học bóng rỗ, nhảy cao. Miễn dưới 18 tuổi đừng cho con tập tạ là được.

Bổ sung đủ protein trong khẩu phần ăn hàng ngày cho bé giúp bé tăng chiều cao tốt. Trẻ em trong độ tuổi 10-13 lượng protein hàng ngày yêu cầu trong khoảng 70 gram; khi trẻ đạt 13-18 tuổi, lượng protein lúc này sẽ cần khoảng 80 gram. Mẹo tốt nhất để bổ sung protein và cung cấp đủ lượng cần thiết cho bé là mỗi ngày nên uống thêm 1 cốc sữa tươi.

Sale

Không sẵn có

Hết hàng